FANDOM

Strike (ストライク Sutoraiku), là Pokémon song hệ Côn trùng/Bay được giới thiệu trong Thế hệ I. Strike tiến hóa thành Hassam sau khi trao đổi nếu giữ Lớp phủ kim loại.

Mô tả

Khi còn nhỏ, những con Strike non sẽ sống cùng nhau ẩn sâu trên núi. Chúng tập cách để có thể sử dụng thành thạo đôi tay lưỡi chém và rèn luyện tốc độ. Loài Pokémon này có hoạt động y hệt như những ninja. Chúng dùng màu sắc cơ thể để ẩn mình vào những bụi cỏ, dùng lưỡi chém cắt cỏ tạo đường đi. Khi phát hiện con mồi, chúng sẽ làm đối phương hoa mắt bằng khả năng di chuyển nhanh lẹ, xé toạc cả không khí. Tốc độ và sự nhạy bén của Strike kinh ngạc đến mức khiến mắt đối phương không thể bắt kịp và như thể chúng chỉ để lại ảo ảnh của chính mình. Khi có cơ hội, Strike sẽ bất ngờ tấn công, thái lát kẻ xấu số bằng cặp lưỡi hái sắt bén. Cánh tay lưỡi hái này khỏe đến mức có thể cắt xuyên qua những vật cứng như một khúc gỗ dày. Không chỉ để làm vũ khí, hai lưỡi chém này còn được Strike sử dụng để sơ chế con mồi trước khi ăn. Mặc dù sở hữu đôi cánh nhưng chúng lại rất ít khi bay. Ở Alola , Strike là loài Pokémon rất được ưa chuộng.

 Năng lực

Chỉ số cơ bản
Hp 70
Tấn công 110
Phòng thủ 80
Tấn công đặc biệt 55
Phòng thủ đặc biệt 80
Tốc độ 105
Tổng 500

Chỉ số cơ bản
Hp 70
Tấn công 110
Phòng thủ 80
Đặc biệt 55
Tốc độ 105
Tổng 420

Khả năng chịu sát thương

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Đất Giác đấu Côn trùng Thường Bay Đá
Cỏ Độc Lửa
Ma Điện
Thép Băng
Nước
Siêu linh
Rồng
Bóng tối
Tiên

Ghi chú:

  • Strike nhận 2x sát thương do hệ Độc gây ra trong Thế hệ I.

Tên gọi khác

Ngôn ngữ Tên
Nhật Strike (ストライク Sutoraiku)
Anh Scyther