FANDOM

Necrozma (ネクロズマ Nekurozuma), là Pokémon huyền thoại thuần hệ Siêu linh được giới thiệu trong Thế hệ VII. Necrozma không tiến hóa thành Pokémon nào và cũng không là dạng tiến hóa của Pokémon nào.

Khi kết hợp với Sorugareo, Necrozma trở thành hình thái Bờm hoàng hôn (たそがれのたてがみ Tasogare no Tategami), mang song hệ Siêu linh/Thép. Khi kết hợp với Lunala, Necrozma trở thành hình thái Cánh bình minh (あかつきのつばさ Akatsuki no Tsubasa) mang song hệ Siêu linh/Ma.

Necrozma hình thái Bờm hoàng hôn và Cánh bình minh có thể biến đổi thành Necrozma Ultra (ウルトラネクロズマ Urutora Nekurozuma) mang song hệ Siêu linh/Rồng khi sử dụng Ultranecro Z.

Necrozma cùng với Sorugareo và Lunala là bộ ba Pokémon ánh sáng huyền thoại của Alola.

Necrozma hình thái Bờm hoàng hôn là linh vật của bản game Pokémon Ultra Sun và Necrozma hình thái Cánh bình minh là linh vật của bản game Pokémon Ultra Moon.

Mô tả

Necrozma

Ánh sáng chính là nguồn cung cấp năng lượng sống cho Necrozma. Sau một thời gian ngủ sâu dưới lòng đất, tạp chất dơ bẩn đã tích tụ khiến cơ thể thần trở nên sẫm màu u tối. Nếu như không được ăn ánh sáng, Necrozma sẽ bị đông cứng và không thể di chuyển. Vì quá thèm khát ánh sáng, thần điên cuồng đi tìm nguồn năng lượng này trong đau đớn. Necrozma trở nên hung tàn và liên tục bắn ra những chùm tia laze cực mạnh đủ để cắt đứt mọi thứ thành từng mảnh. Người ta nói rằng, vào thời cổ đại, Necrozma đã đến thế giới này từ một thế giới khác, điều này gợi nhắc về những Quái thú Ultra.

Necrozma Bờm hoàng hôn

Đây là hình thái của Necrozma khi thần nuốt chửng ánh sáng của Sorugareo. Thần hút nguồn năng lượng dồi dào vô tận của Sorugareo và cung cấp sức mạnh đó cho cơn cuồng nộ trong thần. Necrozma trở nên cực kỳ hung tợn và không thể kiểm soát. Thần sẽ nhảy bổ vào kể đối đầu, chém và xé xác chúng bằng những móng vuốt sắc nhọn trên lưng và tứ chi.

Necrozma Cánh bình minh

Ý chí của Lunala không còn thuộc về bản thân thần nữa. Giờ đây, dưới sự chi phối của Necrozma, Lunala liên tục giải phóng toàn bộ năng lượng trong cơ thể mình cho Necrozma hấp thụ. Necrozma trở nên hung tàn và xem bất kể ai xung quanh đều là kẻ thù. Thần tóm lấy kẻ đối đầu bằng bộ vuốt khổng lồ, rồi phanh thây chúng bằng toàn bộ sức mạnh. Thần sẽ thiêu rụi cả thế giới bằng những chùm tia laze cực mạnh.

Necrozma Ultra

Necrozma hấp thụ nguồn năng lượng ánh sáng choáng ngợp và hóa thân thành hình thái này. Khắp cơ thể thần bắn ra những chùm tia laze. Ánh sáng tỏa ra từ khắp cơ thể thần gây ảnh hưởng đến tự nhiên và sinh vật sống theo nhiều cách tác động khác nhau.

 Năng lực

Necrozma

Chỉ số cơ bản
Hp 97
Tấn công 107
Phòng thủ 101
Tấn công đặc biệt 127
Phòng thủ đặc biệt 89
Tốc độ 79
Tổng 600

Necrozma Bờm hoàng hôn

Chỉ số cơ bản
Hp 97
Tấn công 157
Phòng thủ 127
Tấn công đặc biệt 113
Phòng thủ đặc biệt 109
Tốc độ 77
Tổng 680

Necrozma Cánh bình minh

Chỉ số cơ bản
Hp 97
Tấn công 113
Phòng thủ 109
Tấn công đặc biệt 157
Phòng thủ đặc biệt 127
Tốc độ 77
Tổng 680

Necrozma Ultra

Chỉ số cơ bản
Hp 97
Tấn công 167
Phòng thủ 97
Tấn công đặc biệt 167
Phòng thủ đặc biệt 97
Tốc độ 129
Tổng 754

 Khả năng chịu sát thương

Necrozma

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Giác đấu Thường Côn trùng
Siêu linh Bay Ma
Độc Bóng tối
Đất
Đá
Thép
Lửa
Nước
Cỏ
Điện
Băng
Rồng
Tiên

Ghi chú:

  • Khi đặc tính Giáp Lăng Kính được kích hoạt, Necrozma chỉ nhận 3/2x sát thương do các hệ Côn trùng, MaBóng tối gây ra.

Necrozma Bờm hoàng hôn

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Độc Siêu linh Thường Giác đấu Đất
Bay Côn trùng Ma
Đá Nước Lửa
Thép Điện Bóng tối
Cỏ
Băng
Rồng
Tiên

Ghi chú:

  • Khi đặc tính Giáp Lăng Kính được kích hoạt, Necrozma hình thái Bờm hoàng hôn chỉ nhận 3/2x sát thương do các hệ Đất, Ma, LửaBóng tối gây ra.

Necrozma Cánh bình minh

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Thường Độc Bay Ma
Giác đấu Siêu linh Đất Bóng tối
Đá
Côn trùng
Thép
Lửa
Nước
Cỏ
Điện
Băng
Rồng
Tiên

Ghi chú:

  • Khi đặc tính Giáp Lăng Kính  được kích hoạt, Necrozma hình thái Cánh bình minh chỉ nhận 3x sát thương do các hệ MaBóng tối gây ra.

Necrozma Ultra

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Thường Giác đấu Côn trùng
Lửa Bay Ma
Nước Độc Băng
Cỏ Đất Rồng
Điện Đá Bóng tối
Siêu linh Thép Tiên

Ghi chú:

Tên gọi khác

Ngôn ngữ Tên
Nhật Necrozma (ネクロズマ Nekurozuma)
Necrozma Dusk Mane (ネクロズマ・たそがれのたてがみ Nekurozuma Tasogare no Tategami)
Necrozma Dawn Wing (ネクロズマ・あかつきのつばさ Nekurozuma Akatsuki no Tsubasa)
Ultra Necrozma (ウルトラネクロズマ Urutora Nekurozuma)
Anh Necrozma
Dusk Mane Necrozma
Dawn Wing Necrozma
Ultra Necrozma