FANDOM

Lapras (ラプラス Rapurasu), là Pokémon song hệ Nước/Băng được giới thiệu trong Thế hệ I. Lapras không tiến hóa thành Pokémon nào và cũng không là dạng tiến hóa của Pokémon nào.

Mô tả

Lapras

Chạm vào da trơn mịn của Lapras ta có thể cảm nhận được một chút hơi lạnh. Việc băng qua những vùng biển băng giá cũng không phải là điều khó khăn với loài Pokémon có khả năng chịu lạnh này. Lapras là loài Pokémon sở hữu trái tim lương thiện. Loài Pokémon này rất thông minh, có thể hiểu được tiếng người. Chúng thích chở con người trên lưng vượt đại dương và chúng thực hiện điều này với tinh thần rất dễ chịu. Vì vậy Lapras thường phục vụ cho giao thông đường thủy. Những khi hưng phấn, chúng sẽ vừa lướt trên mặt nước, vừa cất tiếng kêu ngân nga như một bài hát khiến người nghe say đắm. Vì bản tính hiền lành, loài Pokémon này ít khi chiến đấu và đánh trả nên rất nhiều Lapras đã bị con người bắt. Tuy nhiên việc săn bắt Lapras quá mức đã đẩy Pokémon này đến bờ vực tuyệt chủng. Người ta bảo rằng vào những đêm tối khi Lapras cất lên tiếng hát một cách rõ ràng, đó là lúc chúng đang tìm kiếm những đồng loại còn tồn tại của mình. Riêng tại Alola, Lapras đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông đường thủy.  Vì được người dân nơi đây yêu mến và bảo vệ quá mức khiến chúng sinh sôi đến mức thừa thải. Số lượng Pokémon cá suy giảm rõ rệt ở những vùng nước có nhiều Lapras sinh sống.

Lapras Kyodaimax

Kyodaimax Lapras có thể chở một lúc 5,000 người trên lưng. Ngồi trên lưng Pokémon khổng lồ này rất dễ chịu mà không hề cảm thấy một chút run lắc nào. Kyodaimax Lapras bao phủ bản thân bằng một vòng tròn khổng lồ cấu tạo từ các hạt băng bé tí. Chúng dùng vòng tròn này để phá vỡ những mảng băng trôi cản trở quá trình bơi lội tráng lệ của mình. 

 Năng lực

Chỉ số cơ bản
Hp 130
Tấn công 85
Phòng thủ 80
Tấn công đặc biệt 85
Phòng thủ đặc biệt 95
Tốc độ 60
Tổng 535

Chỉ số cơ bản
Hp 130
Tấn công 85
Phòng thủ 80
Đặc biệt 95
Tốc độ 60
Tổng 450

 Khả năng chịu sát thương

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Băng Nước Thường Giác đấu
Bay Đá
Độc Cỏ
Đất Điện
Côn trùng
Ma
Thép
Lửa
Siêu linh
Rồng
Bóng tối
Tiên

Ghi chú:

  • Khi đặc tính Trữ Nước được kích hoạt, Lapras miễn kháng với sát thương do hệ Nước gây ra.

Tên gọi khác

Ngôn ngữ Tên
Tiếng Nhật Laplace (ラプラス Rapurasu)
Kyodaimax Laplace (キョダイマックスラプラス Kyodaimakkusu Rapurasu)
Tiếng Anh Lapras
Gigantamax Lapras