FANDOM

Golbat (ゴルバット Gorubatto) là Pokémon song hệ Độc/Bay được giới thiệu trong Thế hệ I. Golbat là dạng tiến hóa của Zubat và nó bắt đầu tiến hóa thành Crobat khi lên cấp với Độ thân thiết ở mức cao.

Mô tả

Răng nanh của Golbat vừa dùng để cắn, vừa có tác dụng hút máu. Golbat rất thích uống máu tươi. Chúng bay lượn lờ trong màn đêm tối tìm Pokémon hay con người để hút máu. Golbat tấn công con mồi từ sau lưng một cách bất thình lình. Bất kể da của con mồi dày đến mức nào vẫn dễ dàng bị đâm thủng bởi nanh nhọn của loài Pokémon Dơi này. Chúng kẹp chặt con mồi bằng những chiếc răng nanh sắt nhọn rồi mỗi lần hút và nuốt chửng hơn 300 cm khối máu. Một khi đã tấn công, Golbat sẽ không ngừng rút cạn năng lượng từ con mồi, ngay cả khi cơ thể của chúng đã trở nên quá nặng và khiến chúng bay một cách vụng về. Đôi khi chúng uống máu nhiều đến mức no căng, không còn bay được nữa và rơi xuống mặt đất rồi trở thành con mồi cho kẻ khác. Lâu lâu, người ta lại thấy một con Golbat rụng mất vài chiếc răng nanh. Nguyên do chính là cơn đói đã thúc giục chúng cắn vào Pokémon hệ Thép.

 Năng lực

Chỉ số cơ bản
Hp 75
Tấn công 80
Phòng thủ 70
Tấn công đặc biệt 65
Phòng thủ đặc biệt 75
Tốc độ 90
Tổng 455

Chỉ số cơ bản
Hp 75
Tấn công 80
Phòng thủ 70
Đặc biệt 75
Tốc độ 90
Tổng 390

Khả năng chịu sát thương

0x 1/4x 1/2x 1x 2x 4x
Đất Giác đấu Độc Thường Đá
Côn trùng Tiên Bay Điện
Cỏ Ma Siêu linh
Thép Băng
Lửa
Nước
Rồng
Bóng tối

Ghi chú:

  • Golbat nhận 1x sát thương do hệ Côn trùng gây ra trong Thế hệ I.

Tên gọi khác

Ngôn ngữ Tên
Nhật Golbat (ゴルバット Gorubatto)
Anh Golbat